Monday 15 August 2011

White Lady

May nakita akong White Lady sa Auckland!
Meron talaga! Hindi ako nagsisinungaling. Ito siya oh...
White Lady fast food burger
Para sa mga Pinoy, hindi ito ang white lady na nakikita sa Balete Drive o ang nagpapakita tuwing Halloween. Hindi din ito ang mythical creature nating mga creative minds. Ito ang white lady ng mga gutom na puti(caucasians). 

Ang White Lady ay isang fast food burger bus on wheels. Nagsimulang mambusog ang white lady na ito nung 1940 sa mga kabataang galing sa pubs o bars, inshort, mga lasing. Ito ay matatagpuan sa Commerce Street malapit sa Queen Street. Huwag niyo ng balaking puntahan siya sa umaga dahil katulad din ng white lady natin sa Pinas, gabi lang siya nagpapakita.

 
Lagi ko itong nadadaanan pauwi kapag galing ako sa Queen Street. Nacurious ako dito at bago pa mahuli ang lahat, tinikman ko ang isa sa kiwi-style burgers nila.


Hawaiian Burger for NZ$ 8.50  x 35=PHP 297.50











Sa totoo lang, wala namang masyadong extra ordinary sa burger nila. No much difference than a Mc Donald's burger or any other fast food chain 'yun nga lang, hindi ito nakakasuya. I think it's really just the feel of it - ang umorder sa isang mobile burger chain na kasabay ang mga kabataang Kiwing party animals. Nevertheless, I enjoyed the experience. :)


Auckland, July 2011

No comments:

Post a Comment