Saturday 11 June 2011

i dreamt of you

the dream that gave me peace of mind.

sa aking palagay, madalas namang weird ang mga panaginip, at hindi papahuli ang sa akin.

scenario - bitbit ko ang aking pamangking si eric, kasama ko ang aking kapatid na si ate gi at kami ay nautusang palitan ng damit si daddy(who already left us 9 months ago)

pero sabi ko kay ate gi
mae - " 'wag na nating palitan ng damit si dady. baka makasama kay eric."
ate gi - "sige, pabaon nalng natin saknya"


at ng paalis na kami, biglang nagkabuhay si daddy at hinawakan ang kamay ni ate gi, at nagsalita
daddy - "kumusta na si mommy mo? hanggang kelan siya dun? (referring to auckland)"
ate gi - "baka hanggang next year pa daddy"
mae - "kumusta ka na daddy? kumusta doon"

at ako ay excited and at the same time, takot sa maari niyang isagot
daddy - "sobrang lamig doon"

mae - relieved and happy :)

(June 2011)

1 comment: